
หากพบเห็นการทุจริต สามารถแจ้งเบาะแสได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้
- พบเห็นการทุจริตและประพฤติมิชอบของพนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง
- ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดเทศบาลเมืองปรกฟ้า
ช่องทางการร้องเรียน
- ประชาชนร้องเรียนด้วยตนเอง ณ สำนักงานเทศบาลเมืองปรกฟ้า สำนักปลัดเทศบาล ชั้น 1
- ร้องเรียนทางโทรศัพท์ ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตเทศบาลเมืองปรกฟ้า หมายเลข 038-167062-4 ต่อ 108
- ระบบร้องทุกข์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Line@, Facebook)
- Lind@ เทศบาลเมืองปรกฟ้า : https://line.me/R/ti/p/%40ejp9142k
- Facebook เทศบาลเมืองปรกฟ้า : http://m.me/ProkfaTownMunicipality
- ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ของ เทศบาลฯ ที่ prokfacity@gmail.com
- ช่องทางไปรษณีย์ ส่งที่ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตเทศบาลเมืองปรกฟ้า เลขที่ 999 หมู่ 7 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี 20240
- โทรศัพท์ 0-2241-9000 ต่อ 1202-8 โทรสาร 0-2243-6637 หรือ กองการเจ้าหน้าที่ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ถนนนครราชสีมา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
- ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี สถานที่ตั้ง อยู่ที่ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ถนนมนตเสวี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ 038 – 278370
- Call Center 1567 ศูนย์ดำรงธรรม มท. ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด
- สายด่วนของรัฐบาล โทร. 1111
แบบฟอร์มการแจ้งข้อมูล
ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตออนไลน์
วิธีแจ้งเบาะแส
- ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง สถานที่ปฏิบัติงาน ของผู้กระทำผิด
- พฤติการณ์ที่พบเห็น/ทราบ เช่น เวลา สถานที่เกิดเหตุ รายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมการกระทำผิด และพยานหลักฐานต่างๆ(ถ้ามี) เช่น เทปบันทึกเสียง ภาพถ่าย พยานบุคคล เอกสารที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น
ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่
- ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตเทศบาลเมืองปรกฟ้า รับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติชอบ จากช่องทางการร้องเรียนต่างๆ แล้ว
- ดำเนินการคัดแยกประเภทเรื่องร้องเรียน วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติชอบ
- สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงนายกเทศมนตรีเมืองปรกฟ้า พิจารณาลงนาม
- ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ หรือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานตรวจสอบข้อร้องเรียน
- แจ้งผู้ร้องเรียน (กรณีมีชื่อ/ที่อยู่/หน่วยงาน ชัดเจน) ทราบเบื้องต้นภายใน 15 วัน
- เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตเทศบาลเมืองปรกฟ้า รับรายงานและติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอนายกเทศมนตรีเมืองปรกฟ้า
- ดำเนินการเก็บข้อมูลในสมุดคุมเรื่องร้องเรียน เพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์
- จัดทำรายงานสรุปผลการวิเคราะห์เสนอผู้บริหาร (รายเดือน/รายปี) และจัดเก็บเรื่องไว้เป็นข้อมูล